Huwebes, Marso 17, 2011

The Great Peoples





Bayan Ko / Magkaisa



Ang bayan kong Pilipinas

Lupain ng ginto’t bulaklak
Pag-ibig ang sa kanyang palad
Nag-alay ng ganda’t dilag


At sa kanyang yumi at ganda

Dayuhan ay nahalina
Bayan ko,binihag ka
Nasadlak sa dusa


Ibon man may laying lumipad

Kulungin mo at umiiyak
Bayan pa kayang sakdal dilag
Ang di magnasang makaalpas


Pilipinas kong minumutya

Pugad ng luha ko’t dalita
Aking adhika
Makita kang sakdal laya

Kung magksksama-sama lang ang taong bayan
Ay matutupad
Ang bayan natin ay lalaya at ang
Katarungan malalasap


Ang kasamaan ay di naghahari

Kung ayaw nating tanggapin
Tayo nang magkaisa
Labanan natin ang naghaharing dilim


Ibon man may layang lumipad

Kulungin mo at umiiyak
Bayan pa kayang sakdal dilag
Ang di magnasang makaalpas


Pilipinas kong minumutya

Pugad ng luha ko’t dalita
Aking adhika
Makita kang sakdal laya












Walang komento:

Mag-post ng isang Komento